Samsung sẽ ra smartphone màn hình gập được vào năm sau

Ngày đăng tin: 13:48:44 - 20/11/2014 - Số lần xem: 12129
Trong năm 2015, Samsung sẽ cắt giảm 30% số model smartphone mà tập trung vào các thiết bị sáng tạo và dự kiến phát hành lượng lớn điện thoại với màn hình gập được

Theo IDC, thị phần của Samsung đã giảm mạnh trong quý II/2014 xuống còn 24,9% so với 32,2% cùng kỳ năm ngoái. Nhiều nhà phân tích cho biết, các công ty mới nổi đặc biệt là sự tăng trưởng của những đối thủ đến từ Trung Quốc là nguyên nhân chính khiến Samsung sụt giảm thị phần trên toàn thế giới.

142326-1280-8233-1416473458.jpg

Samsung đã thử nghiệm màn hình uốn linh hoạt từ năm 2013.

Để thay đổi tình hình, công ty Hàn Quốc cho biết sẽ cắt giảm sản xuất những model mang tính quảng bá, đẩy mạnh phân khúc giá rẻ và duy trì mảng sản phẩm cao cấp bằng việc ra mắt nhiều thiết bị độc đáo, sáng tạo, tích hợp công nghệ cao mà các đối thủ khó sao chép. Samsung đã có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển màn hình trong đó nổi bật là Galaxy Round – smartphone đầu tiên có màn hình cong và mới đây là Galaxy Note Edge với viền cong. Hãng smartphone lớn nhất thế giới sẽ bước tiếp bằng loạt sản phẩm với màn hình có thể gập đôi.

Phát biểu tại Samsung Investor Forum 2014 diễn ra tại New York (Mỹ), Phó chủ tịch chiến lược của Samsung Display ông Lee Chang-hoon cho biết, đến cuối năm 2015, công ty sẽ đảm bảo năng lực sản xuất 30.000 đến 40.000 màn hình có thể gập được mỗi tháng. Dòng sản phẩm này dự kiến được tung ra trong dịp Giáng sinh và đẩy mạnh hơn nữa trong năm 2016.

amoled-9036-1416473459.jpg

Các lớp cấu thành màn hình AMOLED có thể gập được.

Ông Lee cũng nói rằng Samsung Display đang tích cực giảm chi phí liên quan để hạ giá thành sản xuất màn hình AMOLED nhằm cạnh tranh tốt hơn với dòng LCD. “Nếu màn hình AMOLED có giá tương đương LCD nhưng hiển thị tốt hơn thì tôi tin rằng nhiều khách hàng sẽ chọn AMOLED”, ông nói.

Chia sẻ về định hướng trong năm tới, Phó chủ tịch đầu tư Samsung Robert Yi cho biết: “Chúng tôi sẽ giảm 30% số model smartphone trong năm 2015 so với năm nay”. Nhiều phân tích chỉ ra rằng, việc cạnh tranh tại hầu hết các phân khúc điện thoại khiến hình ảnh của Samsung trở nên mờ nhạt, các sản phẩm thiếu bản sắc và không được chăm chút kỹ lưỡng.


Tin liên quan

Nhận xét


Viết nhận xét

Họ và tên:


Email:


Nhận xét của bạn:

Nhập mã số xác nhận bên dưới: